trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Có nên mua Toyota Innova cũ?

Có nên mua Toyota Innova cũ?

Toyota Innova được đánh giá là một trong những sự lựa chọn đáng tham khảo nhất trong phân khúc xe 7 chỗ từ trước đến nay. Trong khi giá xe Innova mới hiện nay từ hơn 770 triệu đến gần cả tỷ đồng thì mua Innova cũ được xem là giải pháp tiết kiệm đáng kể.

Ưu điểm Toyota Innova cũ
Thiết kế bền dáng

Toyota Innova cũ sở hữu thiết kế trung tính, bền dáng

Toyota Innova cũ sở hữu thiết kế trung tính, bền dáng
Tuy vào năm 2016, thiết kế Toyota Innova có sự “lột xác” đáng kể. Song nhìn chung trong suốt hơn 10 năm qua, trải qua 2 thế hệ, thiết kế tổng thể của Innova theo phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng, trung tính, không quá cá tính, nổi bật nhưng lại khá bền dáng, không có cảm giác quá lỗi thời.

Bền bỉ, ít hư hỏng
Nếu xe Toyota Vios cũ là “nồi đồng cối đá” của làng xe 5 chỗ thì Toyota Innova cũng được xem là “nồi đồng cối đá” của phân khúc xe 7 chỗ. Nói về độ bền thì trong phân khúc khó có mẫu xe 7 chỗ nào vượt qua Innova của Toyota. Đa phần các chủ xe Innova, nhất là những chủ xe chạy dịch vụ đều có lời khen “con cưng của mình” về độ bền.

Toyota Innova cũ ít hỏng vặt, hư hỏng nặng là càng không. Nếu chịu khó bảo dưỡng đúng hạn, xe có thể vận hành ổn dù đã qua sử dụng hơn 10 năm.

Sửa chữa dễ, chi phí bình dân
Là mẫu xe 7 chỗ “quốc dân” nên việc sửa chữa Toyota Innova không quá khó. Xe Innova đời cũ không nhất thiết phải đưa vào gara chính hãng bởi bên ngoài có không ít gara chuyên sửa xe Toyota nói chung và Innova cũ nói riêng. Phụ tùng Innova cũng dễ tìm được hàng chất lượng, giá tốt. Ví dụ như một số phụ tùng Innova đời 2015 có thể dùng để thay thế cho xe đời 2007, 2008.

Hệ thống máy lạnh bền
Hệ thống máy lạnh bền là một ưu điểm lớn mà nhiều chủ xe Toyota Innova đều công nhận. Điều hoà 2 dàn lạnh độc lập. Xe có cửa gió ở hàng ghế thứ 2 và cả hàng ghế thứ 3. Dù ở thế hệ đầu tiên và cho đến thế hệ thứ 2 ở phiên bản thấp, hệ thống máy lạnh của Innova vẫn là dạng chỉnh cơ, nhưng vẫn làm lạnh nhanh ở cả 3 hàng ghế.

Không gian rộng rãi, thoải mái
Đây là ưu điểm lớn nhất của một mẫu MPV như Toyota Innova mà các đối thủ cùng tầm giá khó so bì được. Thiết kế chuẩn cho 8 chỗ ngồi, không chỉ hàng ghế thứ 2 và mà hàng ghế thứ 3 cũng rất rộng. Mỗi hàng ghế đủ chỗ ngồi thoải mái cho cả 3 người lớn. Khoảng trần xe bên trên và khoảng trống để chân ở dưới cũng đủ dùng, giúp không gian xe khá thoáng.

Toyota Innova cũ 7 chỗ là mẫu xe rộng rãi nhất phân khúc
Toyota Innova cũ 7 chỗ là mẫu xe rộng rãi nhất phân khúc

Tiết kiệm nhiên liệu
Dung tích bình xăng 70 lít, mức tiêu thụ nhiên liệu Toyota Innova cũ trung bình từ 8,5 – 11 lít/100km. Đây được đánh giá là con số lý tưởng ở xe ô tô 7 chỗ cũ. Nếu cần tìm một chiếc xe tiết kiệm xăng để phục vụ di chuyển gia đình, công ty hay chạy dịch vụ taxi, Grab… thì rõ ràng Toyota Innova cũ rất đáng tham khảo.

Khả năng giữ giá tốt
Các xe Toyota nói chung và Toyota Innova riêng đều là những mẫu xe có khả năng giữ giá tốt khi bán lại. Một số chiếc Innova dù ở thế hệ cũ, nhưng được chủ xe tân trang bọc da, lắp thêm màn hình DVD, camera lùi… có giá bán càng cao hơn. Nếu mua đời xe không quá cũ, người mua Innova cũ hoàn toàn có thể bán lại sau này.

Nhược điểm Toyota Innova cũ
Trang bị “nghèo nàn”
Trang bị “nghèo nàn” luôn là nhược điểm lớn của “ông vua 7 chỗ” Toyota Innova. Ở thế hệ cũ, các trang bị nội, ngoại thất lẫn trang bị an toàn của xe đều ở mức cơ bản. Và thậm chí bước sang thế hệ thứ 2, điển hình như Toyota Innova 2018 – 2019, xe vẫn không có camera lùi, đèn định vị ban ngày, sấy gương hậu, cảm biến gạt mưa tự động, điều khiển hành trình…

Trang bị Toyota Innova cũ chỉ ở mức đủ dùng

Trang bị Toyota Innova cũ chỉ ở mức đủ dùng

Sức mạnh động cơ hạn chế
Sử dụng duy nhất động cơ loại 2.0L qua cả 2 thế hệ, Toyota Innova được nhận định chỉ đáp ứng sức mạnh vừa đủ khi di chuyển trong đô thị. Còn nếu chở đủ cả 7 hành khách hay chở hành lý nặng di chuyển trên đường trường thì khối động cơ 2.0L có vẻ “đuối”. Nhất là càng qua quá trình sử dụng nhiều, động cơ càng dễ xuất hiện tình trạng ì. Khi lên dốc cao hay cần vượt gấp sẽ hơi ì ạch, một số xe đời trước 2010 thường phát tiếng gầm lớn.

Dù vẫn có không ít nhược điểm về vận hành, trang bị nhưng khách quan mà nói thì Toyota Innova thuộc phân khúc xe 7 chỗ “giá mềm” nên khó thể đòi hỏi quá cao như Toyota Fortuner cũ. Được định hình là một chiếc MPV, Toyota Innova đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó. Không gian cực rộng rãi, thiết kế dễ nhìn, vận hành bền bỉ lành tính, trang bị đủ dùng, nhiên liệu tiết kiệm, giữ giá tốt… khó có lựa chọn nào trong phân khúc tốt hơn Toyota Innova ở thời điểm hiện tại.

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin Toyota Innova cũ tại: Toyota Innova đã qua sử dụng giá tốt